เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
10 เคล็ดลับเจอแม่แฟนครั้งแรก ทำอย่างไรให้ท่านประทับใจและเอ็นดู

10 เคล็ดลับเจอแม่แฟนครั้งแรก ทำอย่างไรให้ท่านประทับใจและเอ็นดู

โดย SabuyWedding
20,974 Views · 11 ส.ค. 2023
10 เคล็ดลับเจอแม่แฟนครั้งแรก ทำอย่างไรให้ท่านประทับใจและเอ็นดู

       การเจอแม่แฟนครั้งแรก ต่อให้คนข้าง ๆ เราจะปลอบใจขนาดไหนว่าคุณแม่ของเขาน่ารัก ใจดี แต่เชื่อเลยว่าลึก ๆ แล้วคุณก็อดตื่นเต้นและกังวลไม่ได้ พร้อมคำถามที่ตามมาว่า ต้องทำอย่างไรให้ท่านรักและเอ็นดู มาค่ะ! Sabuywedding มีทริกมาฝาก เพื่อให้การเปิดตัวกับครอบครัวแฟนเป็นไปอย่างราบรื่น 

 

1. แต่งตัว แต่งหน้าแบบเบา ๆ ดูน่ารักเรียบร้อย

       อันดับแรกมาเริ่มตั้งแต่การแต่งตัว เพราะเสื้อผ้า หน้า ผม ถือเป็น First Impression ที่คุณแม่จะได้เห็น ดังนั้นควรเลือกชุดที่เหมาะกับกาลเทศะ พวกสายเดี่ยว เอวลอย กระโปรงสั้น เก็บเข้าตู้ไปก่อนนะ ลองดูชุดที่ใส่แล้วสุภาพ พร้อมแต่งหน้าอ่อน ๆ เป็นธรรมชาติ จะเริ่ดกว่า

 

2. กิริยาสุภาพอ่อนน้อม มือไม้อ่อน 

       เวลาเจอผู้ใหญ่ก็ต้องไปลา มาไหว้นะคะ ที่ต้องเตือนกันเรื่องนี้เพราะว่าหลายคนตื่นเต้นจนลืมตัว ได้แต่ยืนยิ้ม กุมมือจนเหงื่อชุ่ม สูดหายใจแล้วตั้งสติกันนิดหนึ่ง มือเตรียมพร้อมยกมือไหว้ และพูดจาอ่อนหวาน มีหางเสียง คะ ขา ไม่หลุดคำหยาบให้ระคายหู แต่ก็อย่างเกร็งจนดูเฟคนะคะ สิ่งเหล่านี้ถือเป็นการแสดงความเคารพท่าน ทั้งทางความคิด ท่าทาง การพูด และการวางตัว ที่จะทำให้คุณแม่เห็นว่าเราไม่ใช่แค่คู่เดต แต่เหมาะกับการเป็นลูกสะใภ้ในอนาคตนั่นเอง

 

3. ยิ้มเข้าไว้

       วางตัวให้ดูสดใสร่าเริง ด้วยการยิ้มหวาน ๆ เพราะรอยยิ้มที่จริงใจนี่แหละที่จะเพิ่มออร่าความน่ารักให้สาว ๆ แถมยังทำให้คุณดูเข้าถึงได้ง่าย น่าทำความรู้จักยิ่งขึ้น ไม่มีคุณแม่คนไหนชอบแฟนลูกที่ทำหน้าตาบึ้งตึงตั้งแต่เจอกันครั้งแรกหรอก จริงมั้ย ? 

 

 10 เคล็ดลับเจอแม่แฟนครั้งแรก ทำอย่างไรให้ท่านประทับใจและเอ็นดู

 

4. ทำการบ้านให้พร้อม

       ก่อนที่เราจะไปเจอแม่แฟน ควรเตรียมตัวให้ดี ทำการบ้านสักนิด ค้นหาข้อมูลโดยสอบถามจากคนรักของคุณ ว่าครอบครัวแฟนมีใครบ้าง บ้านเขาอยู่กันแบบไหน ครอบครัวใหญ่หรือเปล่า คุณแม่ชอบเรื่องอะไรเป็นพิเศษ อย่างเช่นท่านเป็นทาสแมว ก็สามารถชวนคุยในเรื่องนี้ได้ รับรองคะแนนเพิ่มขึ้นชัวร์! แถมคำถามเหล่านี้ยังเป็นใบเบิกทางที่จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับคุณแม่ในภายหน้าได้ด้วย

 

5. แสดงความรักกับแฟนให้พอดี

       ในช่วงแรก ๆ ที่คบกัน หลายคู่ก็ต้องมีอาการคลั่งรักกันมั่งแหละ แต่วันที่ไปพบคุณแม่ก็ขอเว้นไว้สักหน่อยนะคะ อย่าเพิ่งจับไม้จับมือ กอดหอม ออดอ้อน ป้อนข้าวกันต่อหน้าผู้ใหญ่ เพราะอาจจะดูไม่งามสำหรับบางครอบครัวค่ะ

 

6. อย่าทะเลาะถกเถียงกันต่อหน้าคุณแม่

       นอกจากการแสดงความรักแล้ว ก็ต้องระวังอย่าทะเลาะต่อหน้าคุณแม่เชียว ไม่ว่าเขาจะทำอะไรให้โมโหหรือขัดใจแค่ไหน ก็ฮึ้บเก็บไว้ในใจก่อนค่ะ แล้วค่อยเคลียร์กันอีกที เพราะสถานการณ์แบบนี้จะก่อให้เกิดอารมณ์ด้านลบเสียเปล่า ๆ แถมคุณแม่ก็ต้องเข้าข้างลูกไปอีก

 

 10 เคล็ดลับเจอแม่แฟนครั้งแรก ทำอย่างไรให้ท่านประทับใจและเอ็นดู

 

7. มีน้ำใจ เสนอตัวช่วยเหลือ

       ความมีน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ใหญ่ จะทำให้ท่านยิ่งปลื้มและเอ็นดู คุณอาจจะช่วยหยิบจับอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น รินน้ำให้ ช่วยถือของ เป็นต้น แต่หากอยากช่วยเสนอตัวทำอะไรใหญ่ ๆ เช่น เข้าครัวทำกับข้าว แนะว่าให้ถามคุณแม่ก่อน ถ้าท่านโอเค ก็สามารถเข้าไปช่วยตามความสามารถได้ค่ะ

 

8. เก็บมือถือเข้ากระเป๋า

       ใครติดเกมหรือเล่นโซเชียลฯ บอกเลยนะคะว่าเวลาไปเจอแม่แฟน ไม่ควรหยิบมือถือออกมาเล่นโดยไม่จำเป็น เพราะดูเสียมารยาทและอาจเสียโอกาสทำความรู้จักกับท่าน ควรโฟกัสกับบทสนทนาและสิ่งที่อยู่ตรงหน้าจะดีกว่า

 

9. ของฝากติดไม้ติดมือ

       สำหรับการเจอกันครั้งแรกหรือในอีกหลาย ๆ ครั้งก็ตาม ถ้ามีของฝากไปให้ท่าน ก็จะทำให้ยิ่งน่าเอ็นดูค่ะ แน่นอนว่าคุณค่าของสิ่งนี้ไม่ได้อยู่ที่ราคา แต่อยู่ที่ความใส่ใจ แค่ถามแฟนตัวเองสักหน่อยว่าพ่อแม่เขาชอบอะไร ไม่ว่าจะเป็นผลไม้ อาหาร ขนมต่าง ๆ และแอบถามเรื่องโรคประจำตัวด้วย เช่น ถ้าท่านเป็นโรคเบาหวาน ก็ไม่ควรซื้อของหวาน เลี่ยงไปเป็นชาหรือเครื่องดื่มสมุนไพรก็จะดีต่อสุขภาพมากกว่า

 

 10 เคล็ดลับเจอแม่แฟนครั้งแรก ทำอย่างไรให้ท่านประทับใจและเอ็นดู

 

10. เป็นตัวของตัวเอง

       ถึงเราจะเน้นการวางตัวที่ดี แต่ก็ต้องเป็นตัวของตัวเองด้วยนะ คุณจึงต้องหาจุดสมดุลระหว่างมารยาททางสังคมและความเป็นตัวเองเอาไว้ นั่นหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องสร้างภาพเป็นคนเรียบร้อย หรือบอกเล่าเรื่องราวชวนประทับใจ เพราะสุดท้ายแล้วคุณแม่ก็จะต้องรู้จักตัวตนที่แท้จริงของคุณไม่ว่าช้าหรือเร็วอยู่ดี

 

       ใครที่กำลังจะไปเจอแม่แฟนในวันแม่หรือโอกาสพิเศษที่ใกล้จะมาถึงนี้ ลองนำเอาเคล็ดลับเหล่านี้ไปมัดใจท่านนะคะ แล้วเตรียมรับคะแนน 3 ผ่านจากคุณแม่แฟนกันได้เลย

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
วางแผนจัดงานแต่ง
เช็กลิสต์โต๊ะลงทะเบียนงานแต่ง มีอะไรบ้าง ต้องเฝ้าจนจบงานไหม?
โดย SabuyWedding
17,826 Views · 09 ต.ค. 2023
Slide 1 of 45
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ