เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
เช็กลิสต์งานแต่ง 9 สิ่งที่ต้องทำคืนก่อนแต่งงาน

เช็กลิสต์งานแต่ง 9 สิ่งที่ต้องทำคืนก่อนแต่งงาน

โดย SabuyWedding
13,029 Views · 29 พ.ย. 2023
เช็กลิสต์งานแต่ง 9 สิ่งที่ต้องทำคืนก่อนแต่งงาน

       คืนก่อนงานแต่งเป็นเวลาที่บ่าวสาวจะรู้สึกตื่นเต้นมากที่สุด แถมยังกังวลใจหลายอย่าง ทั้งเรื่องความพร้อม การเตรียมข้าวของ หรือกลัวเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น คงจะดีถ้าคุณมีคู่มือเช็กลิสต์งานแต่งรวบรวมสิ่งที่ต้องทำในคืนก่อนแต่งงานเอาไว้ เพื่อช่วยลดความกังวล และเพิ่มความมั่นใจว่าได้เตรียมตัวพร้อมสำหรับงานแต่งในวันพรุ่งนี้ SabuyWedding เข้าใจว่าที่บ่าวสาวทุกคนดี เราจึงได้เตรียมลิสต์ 9 ข้อนี้มาเพื่อเพื่อน ๆ ค่ะ

 

1. ความเรียบร้อยของการตกแต่งสถานที่

       ทีมตกแต่งหรือช่างมักจะสามารถเข้าตกแต่งสถานที่ได้ในคืนก่อนวันแต่งงาน เพื่อความสบายใจจึงควรเข้าไปดูว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี ทั้งแบ็คดรอป เวที ป้ายชื่อบ่าวสาว พรม โต๊ะวางเค้ก และจุดต้อนรับแขกต่าง ๆ ไม่ใช่แค่เสร็จทัน แต่จะต้องดูความสวยงาม สะอาด ไม่มีการชำรุดด้วยค่ะ

 

2. ทบทวนแพลนและซ้อมบทพูด

       การทบทวนลำดับขั้นตอนต่าง ๆ ของพิธีการ จะช่วยให้คุณเห็นภาพรวมของสิ่งที่จะเกิดขึ้นในวันจริง รู้ว่าพอถึงเวลาแล้วจะต้องทำอะไรบ้าง ถ้าเป็นไปได้ควรซ้อมใหญ่ 1 ครั้ง ลองเปิดไฟล์วิดีโอพรีเซนเทชั่น เพลง ซ้อมเดินกับรองเท้าให้ชิน และหากมีช่วงที่คุณต้องกล่าวขอบคุณแขกในงาน ให้ลองร่างข้อความว่าอยากพูดถึงใคร พูดเรื่องอะไรบ้าง และลองซ้อมพูดหน้ากระจกดู จะช่วยลดอาการประหม่าและนึกบทพูดไม่ออกได้ค่ะ

 

 เช็กลิสต์งานแต่ง 9 สิ่งที่ต้องทำคืนก่อนแต่งงาน

 

3. เขียนโน้ตลิสต์สิ่งของ

       ถึงแม้ว่าเราจะคิดไว้แล้วว่าก่อนออกจากบ้านจะต้องหยิบอะไรไปบ้าง แต่เมื่อถึงเช้าวันงานที่ตื่นเต้นและวุ่นวาย ก็มีโอกาสที่เราจะลืมของได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งของดีเทลเล็ก ๆ อย่างซองเปล่า ปากกาเขียนสมุดอวยพร สก็อตเทปแปะซอง เป็นต้น การเขียนสิ่งที่ต้องเตรียมในงานแต่งงานลงบนกระดาษโน้ตเป็นวิธีที่ดีและชัวร์กว่า ถึงจะเตรียมไว้แล้ว แต่ต้องสวมใส่หรือหยิบใส่รถก่อนเท่านั้น ถึงจะติ๊กถูกในรายการของได้ เพื่อเป็นการ double-check ค่ะ

 

 เช็กลิสต์งานแต่ง 9 สิ่งที่ต้องทำคืนก่อนแต่งงาน

 

4. เตรียมของใส่กระเป๋าไว้เลย 

       การหยิบของที่จะใช้ใส่ในกระเป๋า ถุง หรือกล่องไว้เลย เป็นวิธีที่จะช่วยให้เราไม่ทำของตกหล่น ประหยัดเวลาและง่ายในการขนย้าย แถมยังแยกของตามหมวดหมู่การใช้งาน หรือแยกเป็นของเจ้าบ่าวเจ้าสาว ทำให้หาของและหยิบใช้งานได้ง่ายค่ะ แนะนำให้เลือกใช้เป็นกระเป๋าเดินทางหรือกล่องที่มีล้อ ก็จะช่วยให้ง่ายต่อการขนย้ายมากขึ้นด้วยค่ะ

 

 เช็กลิสต์งานแต่ง 9 สิ่งที่ต้องทำคืนก่อนแต่งงาน

 

5. คอนเฟิร์มนัดกับทีมต่าง ๆ 

       อย่าลืมคอนเฟิร์มนัดหมาย วัน เวลา สถานที่ และรายละเอียดของงาน กับทีมช่างภาพ ช่างผม และช่างแต่งหน้าเป็นครั้งสุดท้ายนะคะ รวมไปถึงญาติมิตรที่จะไปช่วยงานตั้งแต่เช้าด้วยว่าใครควรไปถึงกี่โมง ให้ไปเจอกันที่ไหน เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีความผิดพลาดเรื่องคิวงาน หรือความเข้าใจผิดของเวลาและสถานที่ ซึ่งทำให้เกิดความวุ่นวายล่าช้าตามมาได้ค่ะ

 

6. รีเช็กว่าใครรับผิดชอบอะไรบ้าง

       ในวันจริง เจ้าบ่าวเจ้าสาวจะยุ่งมาก ควรมีการตกลงกับคนในครอบครัวไว้ก่อนว่าใครจะเป็นผู้ช่วยเจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวเรื่องบ้าง หากต้องการอะไรจะถามหาได้จากใครบ้าง หรือของมีค่าจะฝากไว้กับใคร รวมถึงเพื่อนเจ้าบ่าว เพื่อนเจ้าสาว ที่ต้องมาช่วยในขบวนขันหมาก ควรลงรายชื่อเลยว่าใครถืออะไร อยู่ตำแหน่งไหน กำหนดคู่คนยืนกั้นประตู ถ้าจัดเตรียมเรื่องผู้ช่วยไว้อย่างดีแล้ว จะช่วยให้งานแต่งวันจริงของคุณง่ายขึ้นเยอะเลยล่ะค่ะ

 

 เช็กลิสต์งานแต่ง 9 สิ่งที่ต้องทำคืนก่อนแต่งงาน

 

7. มาส์กหน้า

       เตรียมความพร้อมของงานแล้ว อย่าลืมเตรียมความสวยให้ตัวเองนะคะ การมาส์กหน้าก่อนเข้านอนจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ใบหน้าค่ะ นอกจากจะทำให้ผิวหน้าดีแล้ว ยังช่วยให้แต่งหน้าแล้วเครื่องสำอางติดหน้าดีขึ้นอีกด้วย สามารถทำได้ทั้งคุณเจ้าสาวและคุณเจ้าบ่าวเลยค่ะ

 

8. ดื่มน้ำเยอะ ๆ

       การดื่มน้ำมีประโยชน์กับร่างกายมากอย่างที่ทุกคนรู้กัน หากบ่าวสาวดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ ทั้งก่อนและในวันงาน จะช่วยร่างกายไม่ขาดน้ำ สมองสดชื่น รู้สึกกระปรี้กระเปร่า ลดอาการคอแห้ง หรือตาแห้งจากการใส่คอนแทคเลนส์ได้อีกด้วยค่ะ และหากกังวลาดื่มน้ำเยอะจะเข้าห้องน้ำลำบาก แนะนำให้ฝากขวดน้ำไว้กับผู้ช่วย และจิบน้ำบ้างเป็นระยะ เพื่อป้องกันการขาดน้ำค่ะ

 

9. นอนหลับให้เพียงพอ 

       คืนก่อนงานวันจริงมักเป็นคืนที่บ่าวสาวข่มตานอนไม่หลับ เพราะความรู้สึกตื่นเต้นและความคิดหลายอย่างในหัว แต่การพักผ่อนให้เพียงพอก็เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะในวันจริงเจ้าบ่าวเจ้าสาวจะเหนื่อยมากตั้งแต่เช้ายันดึก การนอนหลับจะทำให้ร่างกายมีพลังงานพร้อมสำหรับการทำสิ่งต่าง ๆ ทั้งวัน แนะนำให้เพื่อน ๆ ดื่มเครื่องอุ่น ๆ เปิดเพลงผ่อนคลาย จุดเทียนหอมหรือน้ำหอมอโรม่า เพื่อช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย นอนหลับได้ง่ายขึ้นค่ะ

 

 เช็กลิสต์งานแต่ง 9 สิ่งที่ต้องทำคืนก่อนแต่งงาน

 

       สิ่งที่จะช่วยลดความกังวลเกี่ยวกับงานแต่งที่กำลังจะมาถึงได้ดีที่สุด คือความพร้อมค่ะ ถ้าเราทำตามที่วางแผนแต่งงานไว้ และเตรียมทุกอย่างในเช็กลิสต์งานแต่งครบแล้ว หลังจากนั้นเพื่อน ๆ ก็เพียงแค่ทำใจให้ผ่อนคลายนะคะ แล้วทุกอย่างในวันจริงจะต้องออกมาดีอย่างแน่นอน SabuyWedding ขออวยพรให้ค่ะ 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
ไอเดียจัดงานแต่งงาน
แชร์เทคนิคเก็บเงินแต่งงานให้ได้ตามเป้า จัดงานตามงบ แบบไม่กระทบชีวิต
โดย SabuyWedding
1,759 Views · 08 มี.ค. 2024
Slide 1 of 111
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ