เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
ลิสต์ไว้เลย! 7 สิ่งที่ต้องทำ หลังจบงานแต่ง

ลิสต์ไว้เลย! 7 สิ่งที่ต้องทำ หลังจบงานแต่ง

โดย SabuyWedding
9,524 Views · 19 ธ.ค. 2023
ลิสต์ไว้เลย! 7 สิ่งที่ต้องทำ หลังจบงานแต่ง

       ว่าที่บ่าวสาวรู้ไหมคะว่าหลังจากพิธีการงานแต่งที่เราเตรียมตัวมาหลายเดือนสิ้นสุดลงแล้ว สิ่งที่เราต้องทำยังไม่ได้จบเพียงแค่นั้นนะคะ เพราะยังมีอีกหลายเรื่องที่บ่าวสาวจะต้องจัดการให้เรียบร้อยเสียก่อนค่ะ ซึ่งวันนี้ SabuyWedding ได้รวบรวมลิสต์สิ่งที่บ่าวสาวจะต้องทำหลังจบงานมาให้แล้วค่ะ 

 

1. เคลียร์ค่าใช้จ่ายงานแต่งกับโรงแรม

       ก่อนช่วงสุดท้ายของงานแต่งจบลง ทางโรงแรมจะนำบิลค่าใช้จ่ายทั้งหมดมาให้บ่าวสาวเซ็นค่ะ บ่าวสาวควรตรวจสอบความถูกต้องของรายการต่าง ๆ โดยอาจมีรายการของที่ชำรุดหรือของที่สั่งเพิ่มมาด้วย เช่น ค่าเปิดแอลกอฮอล์เพิ่ม ค่าทำความสะอาดเพิ่มเติม ซึ่งหากบ่าวสาวคิดว่าจะ party สุดเหวี่ยง ดื่มเต็มที่ ก็ควรเตรียมคนที่รู้เรื่องต่าง ๆ และมีสติครบถ้วน สามารถช่วยเราจัดการค่าใช้จ่ายได้อย่างถูกต้องไว้ด้วยค่ะ

 

2. เคลียร์ค่าใช้จ่ายงานแต่งกับทีมต่างๆ

       บ่าวสาวควรจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายกับทีมงานต่าง ๆ ให้เสร็จสิ้นภายในวันงาน หรือหลังจากวันงานจบไม่เกิน 2 วัน ไม่ว่าจะเป็นทีมตกแต่งงาน ทีมช่างภาพ ทีมนักดนตรี และทีมแสงสีเสียง ถ้าสามารถจ่ายในวันงานได้เลยจะดีและสะดวกสำหรับทุกฝ่ายค่ะ

 

3. คอนเฟิร์มเรื่องรูปงานแต่ง

       หลังจากงานจบแล้ว บ่าวสาวสามารถทักไปพูดคุยสอบถามเรื่องรูปงานแต่งกับช่างภาพได้ค่ะ ว่าจะได้รูปไฮไลต์และรูปทั้งหมดภายในกี่วัน หรือคอมเฟิร์มว่าจะได้รับรูปอย่างไร จำนวน รูปแบบไฟล์ ช่องทางการรับรูป หรือเรื่องอื่น ๆ ที่อยากสอบถามค่ะ โดยปกติตากล้องจะแจ้งก่อนแล้วว่าจะได้รับอย่างไรบ้าง แต่บ่าวสาวสามารถถามอีกรอบได้ค่ะ

 

 ลิสต์ไว้เลย! 7 สิ่งที่ต้องทำ หลังจบงานแต่ง

 

4. คืนชุดแต่งงานและเครื่องประดับ

       หากบ่าวสาวเลือกใช้บริการเช่าชุดและเครื่องประดับในงานแต่ง ควรนำไปคืนทางร้านให้ครบถ้วนภายในวันที่กำหนด ก่อนจะต้องเสียค่าปรับค่ะ หากมีการชำรุดหรือสูญหายก็จะมีค่าปรับเพิ่มเติม หรือหากมีการมัดจำหรือซื้อประกันชุดไว้ แล้วร้านแจ้งว่าจะคืนเงินส่วนนี้ให้หลังจากคืนชุดเสร็จสิ้น อย่าลืมตรวจสอบว่าได้รับเงินส่วนนี้คืนครบถ้วนไหมด้วยนะคะ

 

5. จัดการทรัพย์สินมีค่าในงานแต่ง

       ในวันงานจะมีของมีค่าหลายอย่างที่บ่าวสาวจะต้องดูแลและจัดการให้เรียบร้อยหลังจบงาน ไม่ว่าจะเป็นการนำสินสอดฝากธนาคาร จัดการกับซองงานแต่ง อาจจดไว้ว่าใครช่วยจำนวนเท่าไหร่บ้าง เผื่อจะได้ใส่ซองคืนเมื่อมีโอกาส รวมถึงจัดเก็บของขวัญต่าง ๆ ที่แขกนำมามอบให้อีกด้วยค่ะ

 

6. เลี้ยงขอบคุณทีมงานแต่ง

       บ่าวสาวอาจจัดเลี้ยงขอบคุณญาติพี่น้องและผองเพื่อนที่มาช่วยกันในวันงาน หรือทีมงานบางส่วนที่เราอยากขอบคุณเป็นพิเศษ ที่ช่วยให้งานแต่งของเราผ่านพ้นไปได้ด้วยดีค่ะ โดยอาจขอบคุณได้ทัั้งการเลี้ยงอาหาร หรือส่งเป็นของขวัญแสดงความขอบคุณไปให้ก็ได้ค่ะ

 

7. เขียนขอบคุณและรีวิวงานแต่ง

       หลังจากจัดการสิ่งที่จำเป็นต้องเคลียร์ทั้งหมดแล้ว เราแนะนำให้บ่าวสาวเขียนข้อความในโซเชียลมีเดียส่วนตัว เพื่อบันทึกไว้เป็นความทรงจำค่ะ เช่น เขียนขอบคุณคนที่มาร่วมงานและมาช่วยงาน เขียนถึงความประทับใจตั้งแต่เตรียมงานจนถึงวันงาน หรือจะเขียนรีวิวบอกเล่าความประทับใจต่อสถานที่และทีมงานต่าง ๆ ไว้บนเว็บ SabuyWedding เพื่อช่วยแนะนำให้ว่าที่บ่าวสาวคู่อื่นได้มีไกด์ไลน์ในการวางแผนจัดงานแต่งงานก็ได้นะคะ

 

 ลิสต์ไว้เลย! 7 สิ่งที่ต้องทำ หลังจบงานแต่ง

 

       ว่าที่บ่าวสาวคู่ไหนที่งานแต่งใกล้เข้ามาแล้ว SabuyWedding แนะนำว่าอย่าลืมเขียนเช็กลิสต์สิ่งที่ต้องทำหลังงานแต่งเอาไว้ด้วยนะคะ เพราะช่วงวันงานบ่าวสาวจะเหนื่อยมาก จนอาจลืมจัดการบางเรื่อง จะได้ไม่มีอะไรตกหล่นหรือเสียค่าปรับเพิ่มเติมในภายหลังค่ะ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
Wedding Updates
ยิปซี คีรติ ปล่อยภาพพรีเวดดิ้งริมทะเล แซ่บแบบซอฟต์ ๆ
โดย SabuyWedding
1,877 Views · 04 ก.ย. 2023
Slide 1 of 106
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ