เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
7 วิธีลดความเครียด ก่อนวันแต่งงาน

7 วิธีลดความเครียด ก่อนวันแต่งงาน

โดย SabuyWedding
12,413 Views · 09 พ.ย. 2023
7  วิธีลดความเครียด ก่อนวันแต่งงาน

       เป็นเรื่องปกติมากเลยค่ะที่เราจะรู้สึกเครียดและกังวลกับงานแต่งที่กำลังจะมาถึง เพราะเราอยากให้งานออกมาเพอร์เฟกต์ที่สุดและอยากให้แขกที่มาร่วมงานประทับใจ ซึ่งความคาดหวังเหล่านี้อาจทำให้รู้สึกกดดัน SabuyWedding ได้รวบรวม 7 วิธี จัดการความเครียดและความกังวลก่อนวันแต่งงาน มาให้ว่าที่บ่าวสาวแล้วค่ะ

 

1. เปิดใจคุยกับคู่ของคุณ

       การพูดคุยกับคนรัก แชร์ความรู้สึก หรือความกังวลใจที่คุณถืออยู่ ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยจัดการความเครียดได้ค่ะ ซึ่งการได้ระบายความรู้สึกจะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้น อีกทั้งบางปัญหาที่ทำให้หนักใจอยู่ก็อาจจะได้รับการแก้ไขได้ด้วยการพูดคุยสื่อสารกันค่ะ

 

2. ฝึกจิตใจให้พร้อม รับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ

       บ่าวสาวหลายคู่อาจรู้สึกว้าวุ่นใจช่วงเตรียมงานแต่ง การจมอยู่กับความคิดเหล่านั้นไม่ดีในระยะยาวแน่นนอนค่ะ หากคุณรู้สึกว่าตัวเองกำลังวิตกกังวลมากเกินไปกับการเตรียมงานหรือวันงานที่กำลังมาถึง แนะนำให้พักสมองสักระยะ พาตัวเองไปในสถานที่ที่เงียบสบ ลองทำสมาธิ กำหนดลมหายใจเข้า-ออกช้า ๆ หรือฝึกเล่นโยคะ เพื่อให้มีสติมากขึ้น บอกเลยว่าวิธีนี้พิสูจน์แล้วเวิร์คมากค่ะ

       

3. หากิจกรรมผ่อนคลายทำร่วมกัน

       หลายคู่ยุ่งกับการเตรียมงาน จนลืมดูแลตัวเอง ไม่ได้ออกไปทำกิจกรรมด้วยกันเหมือนเมื่อก่อน การแบ่งเวลาทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น ออกกำลังกาย ออกเดทที่ร้านอาหารอร่อย ๆ เข้าสปาคู่รัก กิจกรรมเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณผ่อนคลายและลดความเครียดที่มีอยู่ได้อย่างไม่น่าเชื่อค่ะ

 

4. มอบหมายงานให้คนอื่นช่วย

       ไม่ควรพยายามจัดการทุกอย่างด้วยตัวเอง หากรู้สึกว่าไม่ไหว ให้แบ่งงานให้ครอบครัว เพื่อน หรือเวดดิ้งแพลนเนอร์ช่วยดูค่ะ วิธีนี้จะช่วยลดภาระงานและระดับความเครียดที่คุณถือไว้ได้ไม่มากก็น้อยแน่นอน

 

5. สร้างตารางกำหนดการให้ชัดเจน

       การวางแผนการเตรียมงานให้ชัดเจน กำหนดไทม์ไลน์ และหมั่นเช็กลิสต์ในแต่ละเดือน จะช่วยให้บ่าวสาวเห็นภาพว่าจะต้องทำอะไรก่อนหลัง ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดความลนลานเร่งรีบในวินาทีสุดท้าย และลดความวิตกกังวลไปได้เยอะเลยค่ะ

 

6. จัดระเบียบข้อมูลการเตรียมงานอยู่เสมอ

       รายละเอียดงานแต่งเป็นเรื่องที่ยิบย่อยมากค่ะ บ่าวสาวอาจจดจำรายละอียดได้ไม่หมด เมื่อถึงเวลาต้องการใช้ก็อาจหาไม่เจอ นึกไม่ออก กลายเป็นเรื่องเล็ก ๆ ที่อาจทำให้หัวเสียหรือเป็นประเด็นทะเลาะกับกับคู่ของคุณได้ ฉะนั้นเราอยากให้บ่าวสาวเก็บรวบรวมข้อมูลเอกสารไว้ในที่เดียว สร้างโฟลเดอร์ หรือจดโน๊ตบันทึกดีเทลค่าใช้จ่ายการเตรียมงานต่าง ๆ ไว้ให้ครบจะดีที่สุด เวลาที่คุณต้องการใช้จะได้สามารถหยิบออกมาใช้ได้เลย

 

7. ยอมรับความไม่สมบูรณ์แบบ

       ใครเป็นสายเป๊ะ อยากจัดงานแต่งให้ออกมาเพอร์เฟกต์ที่สุด อาจจะได้รับความเครียดจากการเตรียมงาน บางคนกังวลเรื่องจำนวนแขก เรื่องอาหารจะพอไหม ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในวันงาน ฯลฯ ซึ่งจริง ๆ แล้วการจัดงานเตรียมงานไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบเสมอไป เราสามารถปล่อยวางและยืดหยุ่นได้ แค่ยอมรับว่าบางอย่างอาจไม่เป็นไปตามแผน แต่สิ่งที่คุณทำได้คือ Do it your best! ค่ะ

 

       ใครที่กำลังเตรียมตัวเป็นเจ้าบ่าวเจ้าสาวเร็ว ๆ นี้ อย่าลืมเช็กอารมณ์และความรู้สึกกันอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ หากรู้สึกเครียดก็ลองนำวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้ตามความเหมาะสมได้เลยค่ะ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
วางแผนจัดงานแต่ง
ขนมอี๋ วิธีทานและความหมาย
โดย SabuyWedding
42,276 Views · 02 ก.พ. 2024
Slide 1 of 40
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ