เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
7 ข้อดีและสิ่งที่ควรรู้ของการใช้จอ LED ในงานแต่ง

7 ข้อดีและสิ่งที่ควรรู้ของการใช้จอ LED ในงานแต่ง

โดย SabuyWedding
1,786 Views · 17 พ.ย. 2023
7 ข้อดีและสิ่งที่ควรรู้ของการใช้จอ LED ในงานแต่ง

       ใครที่กำลังมองหาสถานที่แต่งงานอยู่ หนึ่งในออปชันที่น่าสนใจสำหรับการตัดสินใจเลือกสถานที่จัดงาน คือ โรงแรมที่มีจอ LED ค่ะ เพราะสิ่งนี้มีข้อดีหลายอย่างที่จะช่วยยกระดับบรรยากาศในงานแต่งของคุณให้น่าประทับใจและสะดวกสบายมากขึ้นค่ะ แต่ก่อนเลือกใช้จอ LED ต้องรู้อะไรบ้าง วันนี้ SabuyWedding จะมาบอกเพื่อน ๆ พร้อมชี้เป้าสถานที่แต่งงานที่น่าสนใจด้วยค่ะ

 

ข้อดีของการใช้จอ LED

       1. ประหยัดงบประมาณในการตกแต่ง การใช้ดอกไม้ตกแต่งเป็นฉากบนเวทีอาจมีงบประมาณที่ค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับการหันมาเลือกใช้จอ LED ซึ่งคิดเป็นตารางเมตรแล้วจะช่วยให้บ่าวสาวประหยัดงบตกแต่งไปได้เยอะเลยค่ะ

       2. จอ LED มีความคมชัดกว่าจอแบบอื่น เช่น จอโปรเจคเตอร์ หรือจอทีวีเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในงาน ที่ความละเอียดหรือขนาดของภาพอาจมองยากหรือไม่คมชัด เมื่อต้องมองจากระยะหรือความสว่างของห้องที่ไม่เท่ากันค่ะ

       3. เข้ากันได้ดีกับทุกธีมการตกแต่ง ครีเอตภาพได้หลากหลายตามสไตล์งานและพิธีการ ไม่ว่าจะเป็นภาพแบ็คกราวด์ท้องฟ้าสวย ๆ ฤดูกาล เทศกาลต่าง ๆ ทุ่งดอกไม้ ปราสาทสุดโรแมนติก หรือภาพไดนามิกของดนตรีขณะ DJ หรือนักร้องอยู่บนเวที ก็ช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ในงานได้เช่นกันค่ะ 

       4. เปลี่ยนฉากได้ไม่จำกัด บ่าวสาวสามารถเลือกใช้ภาพโมชั่นบนจอ LED ที่แตกต่างกันได้หลายฉาก อาจสลับสับเปลี่ยนตามแต่ละช่วงของงานก็ได้ค่ะ เช่น ฉากสำหรับเปิดตัวบ่าวสาว ฉากตอนพูดบนเวที ฉากตอนตัดเค้ก และฉากสำหรับอาฟเตอร์ปาร์ตี้ เป็นต้น

       5. ช่วยให้บรรยากาศของงานดูหรูหราและทันสมัยขึ้น เพราะการใช้เทคโนโลยีดี ๆ เข้ามาช่วยในงานแต่ง จะช่วยเพิ่มความทันสมัยและความสวยงามโดยรวมของสถานที่จัดงานแต่งงานได้มากขึ้น รวมถึงยังช่วยกำหนดของโทนของบรรยากาศในงานได้อีกด้วยค่ะ

       6. ทำให้ทุกคนในงานมีส่วนร่วมได้ นอกจากภาพสวย ๆ แล้ว ยังใช้จอ LED ในการแชร์เนื้อหาต่าง ๆ ได้ด้วย ทั้งแฮชแท็กของงาน, สแกน QR Code, หรือใช้ตอนเล่นเกม Kahoot แจกของรางวัลให้แขก ก็เป็นไอเดียที่น่าสนุกเช่นกันค่ะ

        7. จอ LED สามารถแก้ไขได้ง่ายกว่าฉากแบ็คดรอป ถ้าต้องการแก้ไขตรงจุดไหนก็ทำได้ง่าย แถมยังไม่เปลืองงบเพิ่ม เพียงแค่แก้ไขจากไฟล์ที่เราเตรียมไว้เท่านั้นค่ะ

 

 7 ข้อดีและสิ่งที่ควรรู้ของการใช้จอ LED ในงานแต่ง

 

ข้อควรรู้ในการใช้จอ LED

       - ควรเลือกจอที่มีความละเอียดสูงเพียงพอ เพื่อให้เวลาช่างภาพถ่ายรูปหรือวิดีโอในงานแล้ว จอจะไม่ปรากฏเป็นเส้น ๆ

       - จอ LED มีทั้งแบบอินดอร์และเอาท์ดอร์ หากอยากจัดงานกลางแจ้งควรเลือกใช้จอสำหรับเอาท์ดอร์เท่านั้น เพราะสามารถกันน้ำได้ด้วยค่ะ

       - เวลายืนถ่ายภาพกับจอด้านหลัง การวัดแสงจะทำได้ยาก บางทีหน้าบ่าวสาวอาจมืดได้ ดังนั้นควรอัดไฟเคลียร์ เพื่อเสริมความสว่างให้ใบหน้าของเรา

       - ถ้าใช้จอ LED ในช่วงปาร์ตี้ ความสว่างของจออาจทำให้เอฟเฟกต์แสงในงาน เช่น แสงเลเซอร์ดรอปลง ดังนั้นควรปรับขึ้นรูปบนจอให้เป็นโทนมืด ก็จะช่วยให้ไลท์ติ้งสวยขึ้นได้

       - การใช้จอแทนการตกแต่งประหยัดกว่าก็จริง แต่อาจทำให้งานแต่งดูเรียบเกินไป เพราะฉะนั้นต่อให้มีจอ ก็ควร Decorate บนเวทีหรือจุดตัดเค้กอีกเล็กน้อย เพื่อให้ดูมีมิติมากขึ้นค่ะ

       - ควรให้ช่างภาพเข้ามาถ่ายเทสต์กับฉากจอในช่วงก่อนงานเริ่ม พอถึงงานจริงจะได้ปรับทุกอย่างได้รวดเร็วและได้ภาพออกมาสวยค่ะ

 

แนะนำสถานที่แต่งงาน จอ LED สุดโดดเด่น

 

Conrad Bangkok

       โรงแรมหรู 5 ดาว มีห้องบอลรูมสุดอลังการด้วยจอ LED ขนาดใหญ่ถึง 34 เมตร บ่าวสาวสามารถดีไซน์งานได้ตามใจเลยค่ะ อีกทั้งยังเป็นห้องไร้เสา เพดานสูง 9 เมตร จุแขกได้ถึง 1,200 คน เหมาะกับงานแต่งตั้งแต่ไซส์กลางไปจนถึงใหญ่เลยค่ะ

 

 7 ข้อดีและสิ่งที่ควรรู้ของการใช้จอ LED ในงานแต่ง

 

Sofitel Bangkok Sukhumvit

       โรงแรม Luxury Modern บนถนนสุขุมวิท ใจกลางกรุงเทพฯ ที่มีห้องจัดเลี้ยงไร้เสากั้นกลาง พร้อมจอ LED ขนาดยักษ์สุดล้ำสมัย และยังมี Multicolor Light อาบสีห้องให้เข้ากับธีมงาน รองรับแขกได้ประมาณ 800 คน ถูกใจสายปาร์ตี้แน่นอนค่ะ

 

 7 ข้อดีและสิ่งที่ควรรู้ของการใช้จอ LED ในงานแต่ง

 

Grand Richmond Stylish Convention Hotel

       สถานที่แต่งงานสวยหรูดูทันสมัย อยู่ติดถนนรัตนาธิเบศร์ เดินทางได้รถไฟฟ้าสายสีม่วง รองรับการจัดงานได้หลากหลาย ด้วยห้องจัดเลี้ยง 28 แบบ จุคนได้มากถึง 1,500 คน รวมถึงมีจอ LED ขนาดใหญ่ 10 เมตรให้บริการด้วยค่ะ

 

 7 ข้อดีและสิ่งที่ควรรู้ของการใช้จอ LED ในงานแต่ง

 

Novotel Bangkok Future Park Rangsit

       โรงแรมสวยสไตล์โมเดิร์น มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ใกล้กับห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิตเพียงเดิน 5 นาทีเท่านั้น ห้องจัดเลี้ยงตกแต่งสวย เด่นกว่าใครด้วยจอ LED ขนาด 16 x 5 เมตร ไม่ว่าจะธีมงานแบบไหนก็เนรมิตฉากได้สวยสะกดสายตา แถมรับรองแขกในงานได้สูงสุดถึง 700 คนค่ะ 

 

 7 ข้อดีและสิ่งที่ควรรู้ของการใช้จอ LED ในงานแต่ง

 

Carlton Hotel Bangkok Sukhumvit

       สถานที่จัดงานแต่งงานย่านสุขุมวิท รองรับแขกได้ 600 คน พร้อมจอ LED สูง 6.9 เมตร จากพื้นจรดเพดาน และยังมีจุดเด่นคือแชนเดอเลียร์คริสตัล ที่สามารถเปลี่ยนสีและเวฟเป็นคลื่นได้ ช่วยสร้างสีสันและมิติใหม่ให้งานแต่งดูสวยล้ำไม่ซ้ำใครด้วยค่ะ

 

 7 ข้อดีและสิ่งที่ควรรู้ของการใช้จอ LED ในงานแต่ง
หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
สถานที่จัดงาน
The Berkeley Hotel Pratunam สถานที่แต่งงานกลางเมือง ห้องจัดเลี้ยงหรูโอ่อ่า ในราคาสุดคุ้ม!
โดย SabuyWedding
863 Views · 05 ก.ย. 2023
Slide 1 of 107
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ